Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội dung catalogue

0

Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội dung catalogue

 

Trong thiết kế catalogue, luôn có những nguyên tắc yêu cầu người thiết kế cần biết và nắm vững để có thể điều chỉnh sản phẩm thiết kế cho phù hợp và tránh những lỗi không nên phạm phải và có thể mang lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

 

Các nội dung cần thiết kế trong một cuốn catalogue sẽ xoay quanh các phần chính của chúng. Đó là những phần nào? Một cuốn catalogue sẽ bao gồm các phẩn chính, tập trung nêu bật thông tin đến người xem:

 

Trang bìa đầu tiên của cuốn catalogue

Trang bìa này cần có bố cục hình ảnh và nội dung phải thật độc đáo bởi đây chính là nội dung đầu tiên được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Từ đó, khơi gợi sự tò mò, chú ý, và quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ đó.

 

Theo một nghiên cứu mới nhất thì việc thể hiện cac trang bìa bừng hình ảnh, ít nội dung quảng cáo, trình bày uy tín, chất lượng và thế mạnh của thuong hịệu v,.v,  Tốt nhất, đây cần là hình ảnh mang tính xác xúc và có khả năng tác động đến hành động của người xem, tránh đi vào lan man, chi tiết.

 

 

Xác định thông điệp mà công ty bạn muốn truyền tải. Sau đó đưa thông điệp vào trang bìa đầu tiên của cuốn catalogue. Nhiệm vụ của cuốn catalogue là giới thiệu được ý nghĩa của sản phẩm của công ty đến người tiêu dùng. Nếu tiêu đề cuốn là một câu thông điệp ấn tượng mạnh mẽ thì sẽ kích thích thôi thúc người xem muốn lật những trang nội dung tiếp theo để tìm hiểu những gì bên trong cuốn catalogue.

 

Phần nội dung

Chủ yếu đi vào miêu tả chi tiết các hình ảnh của sản phẩm, dich vụ, những điểm mạnh, nổi bật và sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ đó đối với các nhà phân phối, cung cấp hay sản xuất khác. Rõ ràng, việc cung cấp lượng thông tin này sẽ quyết định hiệu quả của toàn bộ thiết kế, nội dung trong cuốn catalogue đang giới thiệu.

 

Màu sắc sử dụng chủ đạo cho nền và chữ trong thiết kế. Màu sắc là thành tố quan trọng góp phần tạo cho sản phẩm trong cuốn catalogue trở nên thu hút và cảm nhận được chất lượng sản phẩm.Mỗi màu sắc sẽ tạo cho con người những cảm xúc khác nhau cho nên người thiết kế cần cẩn thận trong việc chọn và phối màu cho phù hợp.

 

Phần trang bìa kết thúc

Đây cũng được coi là một nội dung quan trọng của cuốn catalogue này bởi nó mang nhiệm vụ “chốt” khách hàng. Nội dung cần có trong trang bìa kết thúc này bao gồm: Thông tin liên hệ địa chỉ công ty, một số câu slogan, thông điệp mà công ty truyền tải đến các đối tượng khách hàng. Thông thường, nội dung mà trang bìa cuối hiển thị không nhiều nhưng nhiệm vụ nội dung nó cần đảm bảo lại vô cùng to lớn.

 

Người thiết kế phải chọn lọc các tấm hình hoàn hảo. Trong thiết kế catalogue, tận dụng làm thương hiệu thông qua hình ảnh logo. Vì logo thể hiện được tâm can của công ty. Hình ảnh sẽ giúp bạn dễ dàng biểu đạt và truyền tải một cách sinh động cho ý tưởng, nội dung của một cuốn catalogue. Mỗi hình ảnh phải hướng đến khách hàng và có ghi chú thích bên dưới.

 

Quan trọng nhất là bố cục trong thiết kế catalogue

Người thiết kế xây dựng được bố cục hợp lý và khéo léo sẽ có tác động hiệu quả tới việc tạo cảm giác thoải mái và thân thiện với khách hàng. Vì vậy, hãy để người Designer tạo bố cục rõ ràng, làm nổi bật những mục quan trọng. Điều này sẽ góp một phần rất lớn vào sự thành công của catalogue.

 

Trên đây là các nội dung gây chú ý và đặc biệt đánh vào thị giác và thiện cảm của người xem. Chính bởi vậy, tập trung thiết kế cho các nội dung trên là một điều kiện tiên quyết để hoàn thiện cuốn catalogue ưng ý.

 

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình… Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!
 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội

► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 – HCM: 028.6656 8358

Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội dung catalogue
Rate this post

Chức năng bình luận đã bị đóng