Các thương hiệu lớn thiết kế logo như thế nào?

0

Các thương hiệu lớn thiết kế logo như thế nào?

Không phải bất cứ khách hàng nào cũng là khách hàng có khả năng tiêu dùng cao, chịu chi các loại chi phí “trên trời” để thoả mãn nhu cầu của họ. Công việc của một thương hiệu là tạo cho họ lòng tin, và hướng họ đi đến hành động ”tiêu tiền” cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Các hãng oto lớn đã làm gì để khách hàng của họ phải “móc hầu bao” và lựa chọn??? Cùng tìm hiểu ngay trong các ví dụ sau đây:

 

Câu chuyện về hãng siêu xe Porsche

Cái tên chẳng còn xa lạ gì với các “dân chơi sành điệu thứ thiệt” trên thế giới. Hãng oto này đã kích thích việc mua hàng của các khách hạng sang với việc thay đổi quy trình giao hàng một cách ngoạn mục: Thay vì giao hàng đến nhà cho khách, hoặc mời khách hàng đến các showroom để mua sắm, lựa chọn, Porsche đã đổi mới bằng cách cho người mua nhận xe trực tiếp tại dây chuyền lắp ráp tại Đức – nơi mọi công nghệ cao và các dây chuyền hiện đại đều được thể hiện cho khách hàng thấy. Vừa giúp cho khách hàng thực sự tin tưởng với sản phẩm, vừa tiết kiệm chi phí vận chuyển một cách ngoạn mục.

 

Dịch vụ thiết kế logo công ty chuyên nghiệp: http://goldidea.com.vn/dich-vu/thuong-hieu/thiet-ke-logo-chuyen-nghiep.htm

 

Một câu chuyện khác từ hãng xe Ferrari. Không cần bàn cãi về độ “chịu chơi” của các khách hàng mua xe này. Ferrari thấu hiểu được điều đó và kích thích mua hàng bằng cách cho ra đời sản phẩm hoàn hảo Ferrari LaFerrari – với vẻ đẹp không cưỡng lại được, kèm theo điều kiện: khách hàng mua chiếc xe Ferrari LaFerrari trước đó đã phải sở hữu ít nhất 5 chiếc xe khác của hãng. Câu chuyện tưởng chừng như đùa nhưng lại giúp cho Ferrari tăng doanh thu đột phá trong thời điểm đó.

Case study của Porsche, Ferrari thực sự là một đột phá của thế kỉ với chiến lược xây dựng thương hiệu, tăng doanh số một cách ngoạn mục.

 

 

ĐỒ CHƠI LEGO VÀ HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Câu chuyện chiến lược xây dựng thương hiệu của những tên tuổi lớn là case study vô cùng quý báu cho các thương hiệu lớn, nhỏ khác nhau trên khắp thế giới. Hãng đồ chơi Lego cũng là một trong số những cái tên như vậy.

 

Ra đời với bước khởi đầu là một sản phẩm đồ chơi lắp ráp được thiết kế từ chất liệu nhựa plastic, đồ chơi Lego luôn là một sở thích giải trí hoàn hảo cho không chỉ các bạn nhỏ, mà ngay cả người lớn cũng vô cùng thích thú.

 

Sản phẩm này được sản xuất lần đầu tiên tại một xưởng gỗ nhỏ bé vào những năm đầu của thế kỷ 13, tức là cách đây khoảng 85 năm. Thời gian trôi đi, những sở thích xưa cũ và nhu cầu của con người dường như đã bão hoà. Điều đó khiến cho đồ chơi Lego không ít lần “lao đao”.

 

Tuy nhiên, xét về mặt tổng thể, những thay đổi của con người và thị trường trong từng giai đoạn của nên văn minh cũng không thể nào loại bỏ được Lego trong tiềm thức của khách hàng. Điều thành công nhất mà Lego đã làm được chính là khả năng lưu giữ trải nghiệm và khắc ghi những khoảnh khắc tuyệt vời ngày trẻ thơ.

 

Đó là cách mà Lego khẳng định vị thế của mình và đồng thời tác động cả vào suy nghĩ, thói quen và kỷ niệm cuộc đời của mỗi khách hàng. Sự thành công không chỉ đo đếm bằng hiệu quả kinh doanh hay lợi nhuận, đó còn là thành công từ hiệu quả truyền thông – sự thành công bền vững và mang tầm chiến lược của một thương hiệu.

 

Bạn đọc có thể xem thêm bài viết Thiết kế bộ hồ sơ năng lực công ty: http://goldidea.vn/thiet-ke-ho-so-nang-luc-cong-ty_3.html

 

KHÁC BIỆT THƯƠNG HIỆU – CÂU CHUYỆN TỪ THƯƠNG HIỆU SUBWAY

Trong cuộc chiến giành được vị thế vững chắc trên thị trường và trong lòng các khách hàng tiềm năng, các thương hiệu lđã làm như thế nào để khẳng định mình và tạo nên sự nhận biết của khách hàng đối với mình? Cùng tìm hiểu câu chuyện của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Subway.

 

Khi sản phẩm chủ đạo của họ là thức ăn nhanh, họ không ngần ngại đưa ra thông điệp về các sản phẩm Sandwich “tốt hơn cho sức khỏe” – một điểm đặc biệt, hoàn toàn khác với các chuỗi cửa hàng ăn nhanh khác. Khi đó, lợi ích của người tiêu dùng được đưa lên hàng đầu “tốt hơn cho sức khỏe” được minh chứng thêm với hàm lượng chất béo thấp ở loại sanwich mà Subwway bày bán.

 

Tuy nhiên, có một điều mà Subway không ngờ tới rằng những tính năng mà họ đưa ra tuy tốt nhưng rất dễ dàng “bắt chước” và bất cứ thương hiệu đồ ăn uống, thực phẩm nào cũng có thể đưa ra điều này rất đơn giản. Chính bởi vậy, định vị hương hiệu của Subway không thể đạt đến mức độ mà họ mong muốn.

 

Tổng kết lại từ câu chuyện của thương hiệu Subway, ta tạm thời rút ra bài học một cách chủ quan về quá trình khác biệt thương hiệu. Đồng ý rằng cần phải đánh vào lợi ích của khách hàng – những thượng đế trực tiếp sử dụng sản phẩm và trả tiền cho bạn. Tuy nhiên, lợi ích đó cần là điều độc đáo, không dễ dàng bắt chước thì mới nhanh chóng đạt được hiệu quả mà bạn mong muốn, và bền vững trường tồn cùng thời gian.

 

Dịch vụ thiết kế logo hà nội

 

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: http://thietkethuonghieu.com.vn/thiet-ke-thuong-hieu/

 

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình… Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!
 

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea 

 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 – HCM: 028.6656 8358

Rate this post

Chức năng bình luận đã bị đóng