Xây dựng thương hiệu khác biệt trong tiềm thức khác hàng

0

Xây dựng thương hiệu khác biệt trong tiềm thức khác hàng

Dù nhiều lý thuyết không khuyến khích cạnh tranh bằng giá vì chỉ có giá cả thì đã không doanh nghiệp nào bỏ ra một khoản tài chính lớn nhỏ để làm thương hiệu. Tuy nhiên một doanh nghiệp mới ra đời muốn tối ưu hóa, mang lại giá trị cho người tiêu dùng với một mức giá tốt, người tiêu dùng sẵn sàng thử.

 

Để có thể xây dựng thương hiệu của bạn có chỗ đứng trong tiềm thức khách hàng, đó chắc chắn là một quá trình không hề dễ dàng, đồng thời cần đến một chiến lược tỉ mỉ và chi tiết. Qúa trình này giống như một cuộc chiến bền bỉ mà công ty bạn phải đương đầu với các công ty, doanh nghiệp đối thủ, làm sao thắng được và giữ được vị trí của bạn trong lòng khách hàng.

 

VCCorp từng chia sẻ rằng trang web thương mại điện tử MuaChung.com ban đầu kích thích người dùng đăng nhập và hướng người tiêu dùng sử dụng dịch vụ bằng giá khuyến mại quá hấp dẫn. Vì thực sự thì chữ P trong 4P cơ bản vẫn là cốt lõi quan trọng.

 

 

Lego là hãng đồ chơi lắp ghép cho trẻ em lớn nhất thế giới luôn nằm trong danh sách top 20 thương hiệu quyền lực nhất do BrandFinance lựa chọn và luôn nắm giữ một vị thế độc tôn trong lĩnh vực đồ chơi lắp ghép dành cho trẻ em.

 

Lego có một mức giá rất cao do hệ thống về nhân sự lớn, hoa hồng cho kênh bán hàng cao và dành một nguồn tài chính khủng lồ cho xây dựng thương hiệu. Thương hiệu quá mạnh làm nhiều đối tượng dựa trên tên thương hiệu làm hàng nhái của Lego.

 

Tại Trung Quốc, Wange là đối thủ mạnh cạnh tranh trực tiếp với hãng Lego. Wange sử dụng chiến lược giá và tập trung vào sản xuất. Sau khi khách hàng đã dùng trong một thời gian thì nhận thấy không phải khách hàng nào cũng bền bỉ sử dụng hàng ngoại ai đồ Lego, và một nhóm khách hàng trên thị trường quay lại với Lego mà chọn  đồ của Wange.

 

Để cạnh tranh bằng giá đòi hỏi doanh nghiệp phải thực sự có lợi thế về quy trình sản xuất, yếu tố để tối ưu chi phí. Và chiến lược cạnh tranh về giá luôn luôn khốc liệt và đôi khi ông lớn sẵn sàng cắt giảm lợi nhuận để đè bẹp kẻ thách thức.

 

Hiện nay trên thị trường, số lượng công ty, doanh nghiệp kinh doanh nhiều mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ khác nhau vô cùng nhiều, không ngừng tăng trưởng. Đông thời, trong thời buổi phát triển mạnh của các ngành công nghệ, internet, khiến cho chiến lược quảng bá thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp cũng trở nên đáng kể. Điều này góp phần cho quá trình xây dựng thương hiệu cũng là một sự cạnh tranh giữa các công ty, doanh nghiệp cùng lĩnh vực, Chính vì vậy, cơ hội và thách thức đặt ra không hề nhỏ.

 

Hãy tận dụng điều này để giúp cho khách hàng có thể nhớ đến công ty bạn nhanh nhất và lâu nhất. Thường xuyên phủ sóng logo, điểm nhận diện thương hiệu khi giao tiếp với khách hàng: từ việc tương tac, tặng quà, chăm sóc khách hàng, cho đến công việc đính kèm những khẩu hiệu và thông tin công ty bạn trong email v.v. Qúa trình này giúp cho khách hàng nhớ đến bạn một cách chuyên nghiệp, lại vừa giúp cho bạn có thể xác lập được vị trí vững chắc, phủ sóng đều đặn trong lòng họ. “Mưa dầm thấm lâu” – đây có lẽ sẽ là chiến lược chinh phục khách hàng hiệu quả cho các thương hiệu.

 

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình… Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!
 

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea 

 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 – HCM: 028.6656 8358

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng