Kết hợp gym với chạy bộ như thế nào là đúng?

0

Hiện nay việc tập thể dục có thể được gọi là xu hướng. Bên cạnh việc tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe, giúp cho tinh thần sảng khoái, tràn trề năng lượng thì làm thế nào để tập luyện một cách hiệu quả giữa việc kết hợp gym với chạy bộ. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa trong quá trình rèn luyện sức khỏe theo đúng với những lời khuyên đến từ chuyên gia.

1. Chạy bộ kết hợp với tập gym – môn thể thao tuyệt vời cho sức khỏe

Chạy bộ và gym hiện nay đều là 2 bộ môn được yêu thích nhất vì tính dễ tập và hiệu quả của nó mang lại chính là đốt lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và giúp cải thiện sức khỏe

Chạy bộ kết hợp với tập gym giúp cơ thể dẻo dai hơn

Chạy bộ kết hợp với tập gym giúp cơ thể dẻo dai hơn

Mỗi ngày chúng ta dành thời gian để duy trì việc chạy bộ, sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn từng ngày và tràn đầy năng lượng hơn. Cùng việc đó bộ não của bạn hoạt động cũng minh mẫn sáng tạo hơn rất nhiều. Bộ môn chạy bộ được thực hiện rất dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện nó vì vậy chạy bộ rất được mọi người chọn để thực hiện.

Đặc biệt khi chạy các bộ phận trên cơ thể như đầu gối, khớp háng, bụng, cơ bắp chân, bắp đùi và cả thắt lưng đều được phối hợp một cách nhịp nhàng. Bên cạnh đó, sống lưng của bạn sau một thời gian chạy bộ đều đặn sẽ thẳng hơn trông thấy. Không những thế chạy bộ còn là phương pháp kéo dài chân hiệu quả được nhiều người công nhận.

Chạy bộ kết hợp với gym đúng cách là sự phối hợp khéo léo để đạt được kết quả tốt nhất cho cơ thể. Chính vì thế, ngày nay chúng ta sẽ thấy các phòng tập rất ưu tiên tư vấn cho khách hàng đến sử dụng dịch chạy bộ gym đúng cách của họ. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian nên bạn có thể chọn mua máy chạy cơ hoặc điện để tập mà không cần đến phòng gym, chỉ cần bạn áp dụng theo hướng dẫn bên dưới.

Chạy bộ tại khuôn viên rộng lớn để tận hưởng không khí trong lành

Chạy bộ tại khuôn viên rộng lớn để tận hưởng không khí trong lành

Nếu bạn còn đắn đo cho việc lựa chọn một nơi thích hợp để có thể chạy bộ- gym thì đó chính là những nơi có địa hình bằng phẳng và ít người qua lại như công viên. Và nếu như bạn đã tìm được một nơi thoáng đãng có cây xanh xung quanh thì bạn đã tìm được một nơi lý tưởng để tập luyện rồi đấy.

Dĩ nhiên, có rất nhiều người muốn tăng độ khó của cách chạy và cũng là muốn chinh phục thử thách nên chọn những địa hình và môi trường đa dạng hơn. Tuy nhiên không gian của công viên, hay vận động sẽ giúp bạn có những buổi tập thú vị nhờ khung cảnh thoáng đãng, khí hậu trong lành.

Chạy bộ gym đúng cách còn kèm theo là sự duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn thường xuyên chạy bộ thì cũng nên chú ý đến việc bổ sung đầy đủ lượng nước để có thể tối ưu hóa công dụng của chạy bộ.

Trong khung thời gian chạy cứ 15 phút bạn nên uống nước 1 lần, mỗi lần uống nước hãy nhấp từng ngụm nhỏ tránh việc uống nhiều nước quá sẽ dẫn đến nặng bụng và không thể tiếp tục chạy nữa.

Nếu đang chạy mà bạn cảm thấy hai bên hông khó chịu đau mỏi thì nguyên nhân chủ yếu chính là do mất nước tạo nên. Đây chính là phản ứng của cơ thể để nhắc nhở bạn đến thời điểm bù nước cho cơ thể. Thế nên cứ sau khoảng 15- 30 phút chạy bộ bạn nên dừng chân và uống chút nước nghỉ ngơi.

2. Hướng dẫn động tác chạy bộ gym đúng cách

Theo các HLV, chạy bộ và gym là 2 bộ môn không thể tách rời với nhau. Tuy nhiên bạn phải biết sắp xếp và phân chia lịch tập sao cho hợp lý. Bên cạnh đó mọi người nên kết hợp cả chạy bộ song song với tập tạ. Cả 2 cách này đều bổ trợ lẫn nhau. Nhờ việc chạy bộ bạn sẽ đốt cháy được rất nhiều lượng mỡ thừa trong người, giúp cơ thể săn chắc và kích thích các cơ phát triển.

Chạy bộ gym là một sự kết hợp hoàn hảo

Chạy bộ gym là một sự kết hợp hoàn hảo

Trong quá trình tập luyện các bước chân nên phối hợp nhịp nhàng để không bị vấp, mất đi sự cân bằng hoặc bị lỡ nhịp của chiếc máy. Đặc biệt bạn nên khởi động cơ thể bằng các động tác cơ bản trước khi lên máy tập chạy bộ. Một số các khớp cần được chuẩn bị trước khi chạy như: khớp cổ tay, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp cổ, khớp hông, cổ tay, khớp gối,…

Bên cạnh các kỹ thuật tốt và điều độ bạn cần giữ cho tư tưởng được thoải mái nhất. Đừng cảm thấy bắt buộc phải chạy để đốt cháy lượng mỡ thừa trong người, như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn nhất nhiều và việc tập luyện sẽ không mang lại kết quả cao.

Để có thể giúp bộ não của bạn được nghỉ ngơi thư thái hoàn toàn suốt thời gian luyện tập bạn có thể bật những bản nhạc yêu thích. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học thì việc não bộ nghỉ ngơi sẽ giúp lấy lại năng lượng và điều khiển các chức năng khác vận động tốt hơn trong cơ thể.

Chạy bộ kết hợp với phòng tập để nâng cao hiệu quả

Chạy bộ kết hợp với phòng tập để nâng cao hiệu quả

Nếu bạn áp dụng cả hai phương pháp trên thì mình khuyên các bạn tập gym xong rồi mới chạy bộ, khi đó bạn có thể dễ dàng bung sức mình hơn mà không bị đuối sức mà lại nó còn giúp bạn thư giãn.Những bước chân chậm dần đều và nhịp thở nhẹ nhàng sẽ giúp cho cơ thể lấy được lượng oxi vừa đủ để tiếp tục chuyển cơ thể sang một trạng thái nghỉ ngơi.

Trên đây là bài viết “ Hướng dẫn chạy bộ gym đúng cách theo lời khuyên của chuyên gia”. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp cho bạn đọc có được sự chuẩn bị tốt nhất để có thể sẵn sàng luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe.

Để biết thêm về những kiến thức sức khỏe và các sản phẩm khác của tập đoàn thể thao Elipsport như ghế massage, xe đạp tập, giàn tạ,… hãy truy cập elipsport.vn.

Share.

Comments are closed.