Công ty bảo vệ: Những trăn trở với nghề bảo vệ

0

Khi bước chân tới các cong ty bao ve hoặc những cơ quan doanh nghiệp ta thường bắt gặp hình ảnh những nhân viên bảo vệ với dáng vẻ nghiêm trang và khuôn mặt lạnh lùng,chúng ta thường nghĩ nghề bảo vệ thật đơn giản, nhưng mấy ai biết được nghề bảo vệ cũng đòi hỏi kỹ năng làm việc và tinh thân trách nhiệm với công việc rất cao.

Người ta thường ví nghề bảo vệ như một nghề “ làm dâu trăm họ”, phải chiều theo ý người này, xét ý người kia, phải luôn làm vừa lòng nhà chồng, họ hàng, làng xóm…Với mỗi sự kiện cần phải có những phương pháp nghiệp vụ khác nhau, với từng khách hàng, từng nhiệm vị đòi hỏi phải trang bị những kỹ năng xử lý tình huống khác nhau, làm sao cho công việc phải hoàn thành suôn sẻ, khách hàng luôn hài lòng. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, khó mà tránh khỏi những tình huống bất ngờ, những ứng xử chưa kịp khéo làm phật lòng khách hàng.

Anh Toàn, một nhân viên làm ở công ty bảo vệ An Ninh 24h  đã chia sẻ, những năm mới vào nghề, anh nhận nhiệm vụ làm bảo vệ cho một gia đình khá giàu có tại Hà Nội, do một lần sơ xuất anh để cho một người bạn (chủ nhà không mời) vào dự tiệc, sau đó anh bị gọi lên công ty khiển trách, cũng may là chưa có gì xảy ra lớn nên anh vẫn được tiếp tục làm việc. Anh cho biết thêm, một sơ xuất nhỏ cũng khiến mình bị mất uy tín nên sau lần đó, anh luôn cẩn thận trong mọi việc để khách hàng không phàn nàn về mình.

Thêm một trường hợp nữa là anh Tiến đang làm bảo vệ cho một cửa hàng vàng bạc trên đường Cao Thắng cho biết: “Nghề này đòi hỏi sự linh hoạt nhiều lắm. Tùy theo từng tính cách của khách hàng mà mình làm việc. Khách hàng dễ tính có thể bỏ qua một số lỗi nhỏ của mình, nhưng khách hàng khó tính thì họ đòi họi sự chính xác, nghiệp vụ cao của từng nhân viên bảo vệ”.

Anh chia sẻ, nghề này chẳng khác gì làm dâu trăm họ, mình dù muốn hay không cũng khó tránh khỏi những sơ xuất khiến khách hàng không ưng ý. Nhưng nghề này càng làm càng gắn bó, nó giúp mình hoàn thiện hơn về lối sống, cách ứng xử với mọi người.

Hiện nay, có hàng trăm công ty bảo vệ chuyên nghiệp được thành lập, nó đã cung cấp các dịch vụ bảo vệ uy tín và chất lượng, đòi hỏi sự trung thực và trách nhiệm từ công ty đến nhân viên. Nhiều công ty bảo vệ luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng các dịch vụ chất lượng nhất, tuy nhiên cũng khó tránh khỏi những lúc bị khách hàng phàn nàn về dịch vụ.

Bất cứ nghề nào cũng có những “lỗi” riêng với khách hàng, đặc biệt là nghề bảo vệ, vì đây là nghề luôn luôn tiếp xúc với khách hàng, từ khách bình dân đến khách VIP nên khó tránh khỏi những sai sót không đáng có từ phía công ty hay nhân viên. Đây cũng là những trăn trở với những người trong nghề, từ những sai sót đó để hoàn thiện hơn nữa một nghề đem lại sự an toàn, an ninh tuyệt đối xã hội.

Nguồn: Sưu tầm

Rate this post

Chức năng bình luận đã bị đóng