Cần làm gì để bảo vệ giá trị phi vật thể cho doanh nghiệp?

0

 

Nguy cơ ảnh hưởng đến thương hiệu
Trong thời đại internet ngày nay, mỗi thương hiệu hay doanh nghiệp luôn có những nguy cơ tiềm ẩn và đối mặt với khủng hoảng truyền thông gây nên làn sóng tiêu cực dẫn đến doanh nghiệp bị mất uy tín, niềm tin của khách hàng bị lung lay dẫn đến nguy cơ phá sản. Do sức mạnh của truyền thông, những thông tin xấu, tai tiếng nhỏ được lan tràn mạnh mẽ sẽ khiến uy tín và danh dự của doanh nghiệp ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không có biện pháp xử lý và bảo vệ thương hiệu kịp thời thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Cần làm gì để bảo vệ giá trị phi vật thể cho doanh nghiệp?

Nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng thương hiệu
Nguyên nhân khiến cho một thương hiệu bị ảnh hưởng có rất nhiều. Có thể là do một sản phẩm nào đó của doanh nghiệp có vấn đề, sau đó bị dư luận thổi phồng lên làm sai lệch sự thật. Điều này có thể là do các đối thủ kinh doanh của doanh nghiệp lợi dụng thời cơ hoặc do các trang báo mạng giật tít nổi bật để thu hút lượng người đọc, sau đó các tin tức này dần dần được lan truyền một cách chóng mặt trên các mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm:

Phương pháp khắc phục
Tình trạng trên còn được gọi là “Đốm lửa nhỏ thiêu cháy đồng lớn”. Khi xảy ra khủng hoảng, doanh nghiệp cần xác định được nguyên nhân gây ra sự việc và đánh giá được mức độ ảnh hưởng của sự việc đến doanh nghiệp từ đó đưa ra phương án khắc phục. Hai nguyên tắc căn bản cần phải áp dụng đó là: Phát hiện sớm vấn đề và dùng thông tin xử lý thông tin. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có thể sử dụng dịch vụ bảo vệ danh tiếng thương hiệu của các công ty chuyên nghiệp, họ sẽ giúp các doanh nghiệp phòng chống, kiểm soát những rủi ro thông tin bằng sự kết hợp giữa công nghệ và sức mạnh báo chí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và uy tín doanh nghiệp.

Rate this post

Chức năng bình luận đã bị đóng